Những kỹ năng giao tiếp với nhân viên mà nhà quản lý cần có

Thảo luận trong 'Việc làm - Tuyển dụng - Tìm việc làm' bắt đầu bởi careehello, 4 Tháng năm 2020.

  1. careehello

    careehello Member

    1. Hãy trở thành một người lắng nghe tốt

    Hãy chú ý lắng nghe các nhân viên của bạn. “Nghe có vẻ rất đơn giản, nhưng đây là một trong những thiếu sót giao tiếp lớn nhất mà các nhà quản lý thường mắc phải”, – Maureen Dolan Rosen, một chuyên gia nhân sự tại hãng Chapel Hill cho biết. Người ta thường nói nhiều hơn nghe. Nhưng nếu ở trong cương vị một người lãnh đạo thì bạn cần nghe nhiều hơn nói. Khai thác những chia sẻ của nhân viên về công ty, công việc và ngay cả bạn là điều cần thiết. Vì vậy, bạn nên khơi nguồn “cảm xúc” cho họ.

    2. Xử lý phản hồi của nhân viên


    Bạn có thể không đồng ý với tất cả những ý kiến phản hồi của nhân viên. Nhưng hãy đón nhận nó một cách nhẹ nhàng. Phản ứng bác bỏ hoàn toàn là một hành động không nên làm. Thay vào đó, bạn cần nói với nhân viên rằng bạn sẽ dành thời gian để suy nghĩ về những ý kiến đóng góp, và chắc chắn sẽ có câu trả lời. Sau đó hãy làm đúng như vậy.

    Các nhân viên luôn cảm kích với thái độ giao tiếp và tình cảm chân thành của bạn trước những ý kiến đóng góp của họ, thậm chí là khi bạn không đồng tình với họ. Nói chung, việc tự rèn luyện các kỹ năng giao tiếp cộng với nỗ lực điều chỉnh bản thân dựa trên những phản hồi của nhân viên sẽ giúp bạn hoàn thiện chính mình trong vai trò một nhà lãnh đạo, nhà quản lý. Một “ông sếp” như thế chắc chắn sẽ được nhân viên tín nhiệm, và hiệu quả kéo theo của lòng tin đó là nhân viên sẽ không bỏ bạn mà đi.


    3. Định kỳ đưa ra các phản hồi, ý kiến đánh giá

    Đừng để nhân viên bất ngờ hay “ngơ ngác” trước những đánh giá của bạn vào cuối năm. Hãy thường xuyên đưa ra những ý kiến đánh giá vào tuần, tháng. Họ nên biết trước và sẵn sàng lắng nghe các ý kiến của bạn rằng có một vài điều cần phải cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu công việc tốt hơn. Những buổi đánh giá thường niên nên là nơi bạn tổng kết lại và cùng với các nhân viên thảo luận phương hướng hành động trong thời gian tới.



    4. Truyền tải thông tin một cách chính xác

    Hãy chú ý đừng thay đổi quá nhiều các yêu cầu mà bạn muốn nhân viên thực hiện. Thay đổi yêu cầu một cách “chóng mặt” sẽ khiến cho nhân viên hoang mang không biết nên thực hiện theo chỉ thị nào của bạn. Bạn nên hiểu rằng nếu bạn giải thích mơ hồ với nhân viên thì chắc chắn kết quả sẽ không như bạn mong muốn.

    5. Trò chuyện với nhân viên về công việc

    Cách giao tiếp với nhân viên tốt nhất là nên thường xuyên trò chuyện với nhân viên sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi các vấn đề phát sinh. Điều này không chỉ cho thấy bạn đang quan tâm đến họ mà còn cho họ thấy cần phải nỗ lực hơn nữa để công việc trở nên tốt hơn.

Chia sẻ trang này